Yn ol Rhannu Cymraeg English

Awgrymiadau Ymarfer: Sut i Gymhwyso’r Broses Ddiogelu i Arfer

Boed yn adnabod pryderon neu wneud asesiadau i ganfod anghenion gofal, cefnogaeth a diogelwch, dylai ymarferwyr ddilyn proses debyg. Fodd bynnag, bydd tasgau yn amrywio. Er enghraifft, bydd y nodau a’r amcanion yn wahanol i ymarferydd mewn canolfan deulu sydd yn nodi pryderon, i nodau ac amcanion asesiad ac ymyriad amlasiantaethol i ddiogelu plentyn mewn perygl.

Mae’r broses gyffredinol i’w weld yn Nhabl 3. Ystyrir pob cyfnod yn gyffredinol isod.

Damcaniaethu a Chasglu Gwybodaeth

Yn ymwybodol neu ddim, boed yn adrodd am gamdriniaeth neu yn rhoi ymholiadau ar waith mewn ymateb i adroddiad, bydd ymarferwyr yn dechrau trwy ddamcaniaethu ynghylch a yw’r plentyn neu’r oedolyn mewn perygl of niwed. Beth sy’n peri i mi feddwl bod yr unigolyn mewn perygl o niwed?_ I gadarnhau neu wrthod y ddamcaniaeth, mae angen i ymarferwyr gael gwybodaeth. Mae casglu gwybodaeth yn cychwyn trwy ystyried: beth ydw i yn wybod?

Gwneud synnwyr o’r wybodaeth

Wedi casglu’r wybodaeth, cam nesaf y broses yw penderfynu beth mae’r wybodaeth hon yn ddweud wrtha’i am y plentyn rwyf yn ystyried sydd mewn perygl o niwed? A yw yn cadarnhau neu wrthod y ddamcaniaeth? Oes arna’i angen rhoi prawf pellach, ymgynghori, a /neu ystyried damcaniaethau eraill?

Ar y cyfnod hwn, waeth beth fo’r rheswm dros yr asesiad, mae cwestiynau y dylai’r ymarferydd holi ei hun:

diagram1_cymraeg

Diagram 1 Y broses adnabod, asesu, cynllunio, ymyrryd ac adolygu

Gwneud penderfyniadau a chynllunio

Ar y pwynt hwn, dylai ymarferwyr fod yn holi: beth mae angen i mi wneud, gan ystyried fy swyddogaeth a’m cyfrifoldebau i amddiffyn, gofalu am a chefnogi’r plentyn? A oes angen gweithredu ar unwaith?

Fel y dylai gwybodaeth a gasglwyd fod yn gymesur, felly hefyd y dylai’r ymateb fod.

Dylid ystyried y cwestiynau canlynol:

Camau/Ymyriad

Dylai gweithredoedd gael eu cynllunio i sicrhau nad yw’r plentyn bellach mewn perygl o niwed a bod ei anghenion am ofal a chefnogaeth yn cael eu hateb. Dylai ymarferwyr fod yn holi eu hunain: sut bydd y camau a nodwyd - yn syth ac yn y tymor hir - yn cyfrannu at gadw’r plentyn yn ddiogel a gwella ei brofiad o fyw?

Yn y cyfnod hwn, dylid ystyried y 5 ‘P’ (ystyrir cymhwyso’r gwahanol ymatebion i risg niwed yn yr adrannau perthnasol). Rhaid i ymarferwyr a’r oedolyn neu’r plentyn mewn perygl a’i deulu a gofalwyr ddod i gyd-ddealltwriaeth am y canlynol:

  1. Pam fod yr ymyriadau yn digwydd a sut y’u bwriadwyd i gyrraedd y deilliannau sy’n canoli ar y person
  2. Pa ymyriadau a wneir i gyrraedd y deiliannau a ddymunir a’r rhesymeg dros yr ymyriadau hyn. Er enghraifft, pam y dylai’r rhiant fynd ar raglen magu plant
  3. Pwy a ddisgwylir i wneud beth? Mae hyn yn hanfodol fel bod yr ymarferwyr a’r teulu yn deall yn union beth a ddisgwylir ohonynt fel rhan o’r ymyriad a sut y bydd y camau hyn yn cyrraedd y deilliannau a ddymunir.
  4. Pryd y bydd hyn yn digwydd? Mae’n ddefnyddiol cytuno ar amserlenni gyda mesuriadau cynnydd.
  5. Pa le y bydd ymyriadau yn digwydd.

Gwerthuso

Beth na lwyddwyd i’w wneud? Os felly, bydd angen adolygu neu ddechrau o’r dechrau.

A gyrhaeddwyd y deilliannau sy’n sy’n canoli ar y person? Pa dystiolaeth sydd gennym? Os na chyrhaeddwyd y deilliannau, beth ddylai ddigwydd?

Mae’r cwestiynau hyn yn bwysig er mwyn sicrhau na wneir rhagdybiaethau fod y risg o niwed wedi lleihau heb dystiolaeth i gefnogi hyn. Dylai ymarferwyr ystyried y canlynol: